Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Chuẩn bị việc trang trí tiệc cưới được diễn ra một cách trôi chảy và hoàn hảo không hề là một việc đơn giản. Chính vì thế bạn nên chú ý những việc cần chuẩn bị trước đám cưới để đám cưới được diễn ra một cách hoàn hảo nhất, trọn vẹn nhất.
tu-van-dam-cuoi

Chuẩn bị sức khỏe

Sức khỏe luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng vì bạn cần phải đủ sức để chuẩn bị cho quá nhiều thứ. Riêng chỉ việc chụp hình cưới thôi cũng đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Rất nhiều cặp đôi bị sụt cân hoặc gặp phải các vấn đề về sức khỏe trong suốt quãng thời gian này. Nhiều bạn trẻ có kế hoạch con con càng sớm càng tốt thì việc đi khám sức khỏe của cả hai nên được thực hiện trước khi cưới là rất cần thiết xem sức khỏe hai bạn có ổn hay không. Ngoài ra cô dâu nên chuẩn bị sức khỏe cho việc sinh nở như tiêm phòng các bệnh Rubela, tiêm phòng viêm gan B (nếu chồng bạn bị viêm gan B), tẩy giun…Hãy nhớ rằng sau khi tiêm hoặc uống thuốc điều trị thường có tác dụng từ 1 đến 6 tháng nên hãy đợi đến khi các loại thuốc này hết tác dụng rồi mới quyết định có em bé để bảo đảm em bé được phát triển toàn diện và không bị dị tật.
Ngoài ra cô dâu và chú rể nên dành thời gian để chăm sóc cho nhan sắc của mình. Dù có mệt mỏi tới đâu, cô dâu cũng không nên quên các bước chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ hoặc đi spa để được chăm sóc, thư giãn một cách chuyên nghiệp. Đừng để những lo lắng và muộn phiền ảnh hưởng đến thần sắc của bạn trong ngày cưới.

Tìm hiểu các nghi lễ

Cô dâu và chú rể tương lai cần phải dành nhiều thời gian tìm hiểu các phong tục cưới xin của các vùng miền. Mỗi miền thường có các bước tiến hành, trình tự tiến hành nghi lễ khá khác nhau. Nếu tổ chức ở đâu các bạn nên tuân thủ theo phong tục nơi đó. Ngoài ra cũng cần thống nhất giữa hai bên gia đình, lên kế hoạch các bước như đón dâu, rước dâu, đính hôn, kết hôn, trang trí tiệc cưới sẽ được thực hiện cụ thể như thế nào. Cái gì cần thêm, cái gì cần bỏ. Hai bên gia đình nên phối hợp nhuần nhuyễn để không xảy ra những sai lầm không đáng có.

Thống nhất một số nguyên tắc chung sống

Các bạn rất yêu nhau và thực sự muốn chung sống dưới một mái nhà và vô cùng háo hức đón chờ ngày trọng đại. Tuy nhiên hãy thực tế một điều là cuộc sống sau hôn nhân khá khác với cuộc sống của hai bạn trước hôn nhân. Hãy thực tế và lắng nghe lời khuyên của những người đi trước. Gạch đầu dòng ra những việc các bạn sẽ phải đối mặt như: Cách quản lý tài chính như thế nào, nên sinh con luôn hay cần phải kế hoạch, phân chia một số công việc cụ thể trong gia đình, việc thăm hỏi, quà cáp cho hai bên gia đình…những việc này đều là những việc rất quan trọng và không thể coi thường vì có rất nhiều bạn trẻ sau khi kết hôn đã phải li dị sớm vì không thống nhất được những việc như vậy.

Lên kế hoạch sớm cho tuần trăng mật

Nhiều bạn không coi trọng bước này vì nghĩ rằng đi tuần trăng mật chỉ có tốn tiền thôi. Tuy nhiên hãy nên nhớ rằng quãng thời gian chuẩn bị cho đám cưới thực sự rất căng thẳng và mệt mỏi, hai bạn hầu như không có thời gian thư giãn. Vì thế trước khi hai bạn bước vào đời sống hôn nhân thực sự thì hãy tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ thư giãn thoải mái dành cho hai người.
Tùy vào ngân sách của bản thân sau đám cưới mà chọn những điểm đến phù hợp gần hay xa, trong nước hay nước ngoài. Quan trọng là hai bạn có thời gian ở bên nhau, yêu thương và chăm sóc cho nhau để cả hai sẽ càng cảm thấy yêu thương nhau hơn và cuộc sống sau khi kết hôn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Với những kỷ niệm trong mỗi chuyến đi, hãy không quên mua về những món quà đáng yêu phù hợp với cả hai bên nội ngoại, cho những người đã giúp đỡ các bạn rất nhiều trong suốt những ngày tháng vừa qua. Điều này sẽ thắt chặt hơn sợi dây tình cảm giữa hai bên gia đình.
Trên đây là những việc cần chuẩn bị trước đám cưới mà các bạn nên biết. Chúc các bạn sẽ có một đám cưới thật hoàn hảo và khó quên trong đời!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét