Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Nhẫn cưới là trang sức vô cùng quan trọng và thiêng liêng trong tiệc cưới, nó là minh chứng cho ngày nên duyên vợ chồng. Vì thế, việc có được một đôi nhẫn cưới phù hợp nhất là điều mà các cặp cô dâu - chú rể hướng đến. Sau đây là một số lời khuyên của chuyên gia tư vấn wedding planner Viet Nam về việc lựa chọn nhẫn cưới sao cho phù hợp.
wedding-planner-viet-nam

=>> Xem thêm: 

1. Tham khảo sớm, chọn lựa kỹ càng
         Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, nên việc chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 - 3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể mất cả tháng, nên việc mua sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần.
          Ngoài ra, việc đi chọn nhẫn từ sớm cũng khiến tâm lý hai người thoải mái, sáng suốt hơn. Nếu để cận ngày cưới mới bắt đầu đi xem nhẫn, lúc đó cả cô dâu chú rể đều mệt mỏi vì những công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại mà có thể nhượng bộ, chọn một kiểu nhẫn bất kỳ khiến sau này phải nuối tiếc.
          Việc mua nhẫn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm trong bối cảnh giá vàng ngày một tăng cao như hiện nay.
2. Chọn nhẫn tiện dụng khi đeo hàng ngày 
          Chắc chắn các cô dâu chú rể nào cũng đều mong muốn chiếc nhẫn luôn mới và sáng bóng nên khi lựa chọn, hai người nên cân nhắc tới việc tiện dụng của nhẫn. Nếu cô dâu hoặc chú rể hàng ngày không quen đeo trang sức thì hai người nên chọn những mẫu nhẫn mảnh mai, nhẹ nhàng để không cảm thấy vướng víu khi đeo. Ngoài ra, nếu bạn có công việc đặc thù liên quan đến tay nhiều thì nên chọn mẫu nhẫn phù hợp, ví dụ bạn nên chọn mẫu nhẫn cứng cáp, không dễ bị méo, xước, không đính nhiều hạt hay có nhiều rãnh xẻ, dễ bị bám bụi khi làm việc hàng ngày.
3. Không nên chọn nhẫn cưới giống hệt nhau
Uyên ương không nên lựa chọn nhẫn cưới giống y hệt nhau bởi kiểu dáng nhẫn đôi thường hạn chế. Nếu cô dâu đeo đẹp, nhẫn của chú rể lại trông hơi nữ tính và ngược lại. Do đó, phong cách hiện đại của nhẫn cưới thường chỉ cần giống nhau ở một chi tiết nào đó là đủ.
4. Chọn nhẫn cưới phù hợp với bản thân
 Khi chọn nhẫn cưới, điều quan trọng nhất chính là chất liệu. Chú ý xem bạn và người yêu mình có phù hợp với loại kim loại đó hay không? Có bị dị ứng, nổi mẩn hay những triệu chứng tương tự. Bởi không gì buồn hơn việc cùng nhau chọn nhẫn nhưng sau đó một người lại không thể đeo thường xuyên.
5. Xem xét chất lượng và chế độ bảo hành
          Các cô dâu chú rể nên mua nhẫn tại những thương hiệu uy tín để nhận được việc tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu chọn các cửa hàng nhỏ, bạn nên yêu cầu cửa hàng bảo hành vĩnh viễn, cung cấp các dịch vụ làm sạch, nới rộng hay thu nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc chật theo thời gian.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét