Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời, có rất nhiều vấn đề phải lo trong tiệc cưới và bạn đang hoang mang, lo lắng không biết phải làm thế nào để có được một đám cưới trọn vẹn, hoàn hảo. Xuất phát từ nỗi lo đo, hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm trong việc chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo nhé.
tu-van-dam-cuoi

=>> Xem thêm: 

Để chuẩn bị cho ngày cưới thật hoàn hảo trọn vẹn thì việc quan trọng trước tiên là bạn nên lập ra cho mình một kế hoạch cụ thể. Chia sẻ với người yêu của mình về những điều bạn muốn trong ngày trọng đại của mình như bạn muốn nó diễn ra ở đâu, bạn muốn nó trang trọng đến mức nào và bạn sẽ mặc gì trong ngày này. 
1.  Thông báo một cách “trịnh trọng” về đám cưới của bạn
Sau khi quyết định được ngày cưới, bạn nên thông báo tin tốt lành này một cách trịnh trọng với mọi người. Mặc dù xã hội đã phát triển và hiện đại hóa rất nhiều nhưng thông tin về ngày đính hôn vẫn nên được truyền tải bằng phương thức truyên thống: gọi điện thoại để chia sẻ với người thân gia đình và bạn bè của bạn. Họ sẽ rất trân trọng việc bạn thông báo tin tức nóng hổi này một cách cá nhân như vậy, tạo cảm giác họ là người đặc biệt với bạn, đừng thông báo qua Facebook hay Twitter nhé !
2. Tạo một bản nháp về danh sách khách mời
Việc này sẽ tiêu tốn thời gian, nhưng việc nháp ra danh sách khách mời sẽ ảnh hưởng tới một số quyết định trong ngày cưới. Phòng tiệc trong  mơ của bạn có thể sẽ không thành hiện thực nếu bạn phải mời tất cả 300 khách mời trong danh sách. Bạn có thể sẽ thấy rằng danh sách khách mời của mình hơi lớn quá hay nhỏ quá so với bạn nghĩ, điều này thực sự ảnh hưởng đến định mức chi tiêu của bạn cho đám cưới.
3.  Lập kế hoạch chi tiêu cho đám cưới
Kế hoạch tài chính là phần khó nhất trong quá trình tổ chức 1 tiệc cưới và đó cũng là lý do vì sao bạn nên bàn bạc kĩ lưỡng phong cách tiệc mà bạn mong muốn, điều đó giúp bạn nắm rõ cần phải chi tiêu thế nào với số tiền đang có. Hãy có 1 cuộc  nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn với bố me bạn và bàn bạc  kế hoạch phân chia tài chính cho ngày cưới. Bạn có thể quyết định rằng  mình muốn tự chi tiền cho đám cưới của mình, nhưng bố mẹ bạn cũng muốn đóng góp. Hãy nhớ rằng, khi bố mẹ hay người thân nào đó muốn đóng góp tiền cho việc tổ chức cưới, họ sẽ muốn bạn lắng nghe và tham khảo những ý kiến của họ trong quá trình tổ chức, đặc biệt là khi lên danh sách khách mời.
4. Viết 1 danh sách những việc cần làm
tu-van-dam-cuoi

Hai người hãy dành thời gian để cùng lập một danh sách những việc cần chuẩn bị và phân công xem ai sẽ làm công gì. Việc này có thể mất thời gian ban đầu nhưng lại giúp bạn có cái nhìn tổng thể về những việc cần chuẩn bị, thời điểm cụ thể để bắt đầu và kết thúc từng việc cũng như ngân sách cần thiết.
Hãy lên danh sách theo thứ tự ưu tiên về thời gian trước trong và sau ngày cưới. Danh sách này nên làm trên excel, có các cột ghi rõ tên từng việc, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, việc nào cô dâu chuẩn bị, việc nào chú rể lo, việc nào nhờ người nhà đảm nhiệm (nên ghi rõ tên người thực hiện), việc nào đã làm xong, chi phí dự kiến và các ghi chú cụ thể.
Sau khi kiểm tra thật kỹ danh sách công việc, hãy in một bản và dán ở nơi mỗi người nhìn thấy hàng ngày để có thể thường xuyên kiểm tra và cập nhật những việc đã thực hiện.
5. Chuẩn bị sức khỏe
Dù hai bạn có dự định sinh em bé ngay hay sẽ kế hoạch một thời gian thì việc khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là một việc nên làm. Hãy kiểm tra tổng thể sức khỏe của cả hai bạn tại các bệnh viện có uy tín và nói rõ với bác sĩ về mục đích của mình để có danh mục cần kiểm tra và kết quả chính xác nhất.
Ngoài khám sức khỏe định kỳ, các cô dâu còn cần chuẩn bị trước một số yếu tố sức khỏe cho việc sinh nở như tiêm phòng cúm, tiêm phòng Rubela, tiêm phòng viêm gan B (nếu chồng bạn bị viêm gan B), tẩy giun… Các loại thuốc này sẽ duy trì tác dụng từ một đến 6 tháng sau khi tiêm. Vì vậy hãy căn thời gian từ lúc tiêm tới lúc bạn muốn sinh con để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
Bên cạnh việc đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cô dâu tương lai cũng cần chú ý tới nhan sắc của mình và nên lựa chọn một dịch vụ spa chăm sóc da mặt và toàn thân trong vòng hai tháng trước ngày cưới. Thời gian đi spa cũng là lúc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và những lo lắng khi chuẩn bị cho đám cưới.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét