Tìm Hiểu Về Nghi Thức Tổ Chức Cưới Hỏi Của Người Hoa
Trung Quốc có lịch sử lâu đời, đất đai rộng lớn. Về tập tục cước xin, từ xưa đến nay luôn có sự thay đổi, nhưng tạo bầu không khí long trọng, náo nhiệt, vui vẻ, may mắn trong khi tổ chức hôn lễ thì không hề thay đổi.
Chọn Chồng Theo Tiêu Chuẩn Của 12 Cung Hoàng Đạo Nữ
Vấn đề tình yêu và hôn nhân mãi luôn là vấn đề muôn thuở của các chàng trai và cô gái. Hôm nay, dịch vụ tổ chức tiệc cưới Wedinstyle sẽ cùng bạn khám phá một số tiêu chí chọn chồng của các cung sao hoàng đạo nữ nhé.
Chọn Hoa Cưới Theo Phong Cách Của 12 Cung Hoàng Đạo.
Để trở thành cô dâu bạn phải đưa ra rất nhiều quyết định quan trọng. Mọi sự lựa chọn đều không dễ dàng và cần cân bằng rất nhiều yếu tố, việc chọn hoa cưới cầm tay cũng vậy. Hãy trang trí tiệc cưới lựa chọn hoa cưới cho 4 nhóm nguyên tố của 12 cung hoàng đạo dưới đây nhé.
Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015
10:39
Unknown
Khi nói về tổ chức sự kiện, nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng đây là một công việc phức tạp
đòi hỏi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được một số kiến thức cơ bản
là đã có thể tự tổ chức một sự kiện hoàn hảo rồi.
Điều quan trọng
nhất là bạn phải lên kế hoạch tổ chức sự kiện thật chi tiết, dự
trù được những khoản chi phí cũng như dự đoán được những vấn đề có thể phát
sinh. Thử tưởng tượng công việc tổ chức sự kiện như trò chơi ghép hình, muốn có
một bức tranh đẹp, chúng ta cần phải xác định được vị trí chính xác của các mảnh
ghép, bức tranh càng lớn chúng ta cần càng nhiều mảnh ghép, cần càng nhiều sự
chính xác, tỉ mỉ, tập trung cao độ để có thể đặt từng mảnh ghép vào vị trí duy
nhất mà nó phải được đặt.
Người tổ chức
sự kiện không chỉ lên thiết kế chương trình, liên hệ các công ty cần thiết, mà
còn phải biết liên hệ tất cả khách hàng, khách mời…để biết thông tin chính xác
và phải gắn bó với toàn bộ chương trình từ đầu đến cuối. Nếu chương trình bị
thay đổi vào phút cuối vì bất cứ lý do nào, kế hoạch sẽ bắt đầu bằng con số
không.
Một số điều
sau đây sẽ giúp bạn thành công trong công tác Tổ chức sự kiện :
1. Xác
định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Mức độ thành công của một sự kiện được
đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu
hút được, kể cả những khách hàng tiềm năng.
VD : Thử tượng
tượng một sự kiện về công nghệ thông tin lại toàn những quý bà, quý cô đang muốn
tìm nơi mua sắm, bạn sẽ thấy kì cục đến mức nào? Phải biết khách hàng của bạn
là ai để tạo ra một chủ đề phù hợp và xuyên suốt sự kiện.
2. Chọn địa điểm tổ
chức thích hợp:
Một địa điểm tổ
chức quá lớn sẽ gây loãng bầu không khí, quá nhỏ sẽ tạo sự chật chội không thoải
mái. Vì vậy phải chắc rằng bạn đang dự định tổ chức một sự kiện cho
bao nhiêu khách, rồi từ đó lựa chọn địa điểm có không gian phù hợp nhất. Một vấn
đề khác cần lưu ý là địa điểm tổ chức sự kiện phải thuận tiện cho việc di chuyển
của khách tham dự.
3. Tạo ý
nghĩa cho sự kiện
Đừng vội vàng tung ngay sản phẩm hay dịch vụ. Hãy từ tốn hướng
dẫn họ, cung cấp mọi thông tin cần thiết thực sự có ý nghĩa và giá trị trước
khi thực hiện hoạt động bán hàng.
4. Sự
kiện phải gây được ấn tượng
Trong điều kiện ngân sách cho phép, đừng ngại tạo
sự độc đáo, thu hút cho sự kiện. Tầm ảnh hưởng của sự kiện càng rộng, càng có
ích cho doanh nghiệp bạn.
5. Lên một bản
kế hoạch tổ chức tỉ mỉ và không sai sót
Trong bản kế
hoạch của bạn, phải có sự sắp xếp, tính toán thông minh, đảm bảo rằng bạn đã có
một kế hoạch B cho những vấn đề có thể phát sinh. Tuy có chút mắc công nhưng
khi vấn đề đó thật sự xảy ra trong sự kiện của mình thì bạn có thể thở
phào nhẹ nhõm và thầm cảm ơn sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình. Và trong những tình
huống như vậy cũng là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh tổ chức và khả năng điều
phối công việc.
Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015
10:55
Unknown
Đám cưới luôn xuất hiện những nét đẹp vừa độc vừa lạ, tiêu biểu nhưng việc lựa chọn phương tiện rước dâu cũng đủ khiến cho người ta té ngữa vì sự không ngờ. Hãy cũng điểm qua những loại phương tiện rước dâu độc lạ đó nhé.
Xem thêm:
Rước dâu
bằng thuyền bè, xe cải tiến
Năm 2008, Hà Nội
có trận lụt lịch sử, nước ngập lênh láng các tuyến đường suốt cả tuần lễ, khiến
những đôi uyên ương cưới đúng thời điểm đó phải tìm đủ mọi cách để hôn lễ được
diễn ra suôn sẻ. Thay cho xe hoa trang hoàng lộng lẫy, không ít cô dâu, chú rể
phải ngồi trên những chiếc thuyền, bè tự chế, thậm chí xe cải tiến để "về
dinh".
Xích lô
Tạm chia tay với
những loại xe hiện đại, không ít các cặp đôi ngày nay cũng xem xích lô như một
phương tiện rước dâu ưa thích. Phan Đinh Tùng cũng chọn hình thức này để rước
cô dâu Thái Ngọc Bích. Cái độc đáo của xích lô là sẽ giúp các cô dâu, chú rể ngắm
nhìn đường phố dễ dàng. Chi phí cho xích lô cũng không quá cao như limousine
hay xe mui trần.
Tuy nhiên, nếu
chọn xích lô bạn sẽ phải tốn nhiều công sức cho việc trang trí, thêm đó thời
gian di chuyển sẽ phải được lưu ý nhiều hơn. Đám rước đi trên phố tốn thời gian
mà còn có thể khiến cô dâu, chú rể mệt. Đặc biệt trong những ngày mùa hè mưa nắng
thất thường thì rước dâu bằng xích lô không phải là giải pháp an toàn lắm. Đó
là chưa kể đến trường hợp kẹt xe, lỡ giờ hoàng đạo mà hai bên gia đình đã chọn
sẵn.
Công nông, xe
điện thành xe hoa đám cưới
Đám cưới này
diễn ra vào tháng 10/2012 tại Hoài Đức, Hà Nội. Không dàn siêu xe, không đình
đám như nhiều đám cưới, màn rước dâu bằng xe điện, công nông tại Hoài Đức, Hà Nội
vào tháng 10 năm ngoái vẫn đầy thi vị, lãng mạn.
Rước dâu bằng
xe ngựa
Hình ảnh cô bé
lọ lem bước ra từ cỗ xe ngựa bí ngô đã quá quen thuộc với nhiều người. Còn gì
lãng mạn, thần tiên hơn khi được rước về nhà chồng bằng một cỗ xe ngựa hệt như
truyện cổ tích? Có thể đó cũng là suy nghĩ của cô dâu, diễn viên Thanh Thúy khi
cô và ông xã Đức Thịnh chọn xe ngựa làm phương tiện rước dâu.
Thế nhưng, với
xe ngựa bạn sẽ gặp không ít rắc rối nếu không chuẩn bị thật kĩ. Phải tính toán
đến trường hợp kẹt xe, đường không đủ chỗ di chuyển, khâu trang trí tốn nhiều
thời gian và đặc biệt là để ngựa kéo xe trong thành phố.
Rước dâu bằng
xe buýt
Rước dâu bằng
xe buýt, có thể là ý tưởng cho bạn, phải không nào?. Một cặp cô dâu, chú rể ở
Anh đã lựa chọn hình thức này rồi đấy
nhiều
hành khách trên xe buýt số 407 ở thị trấn Sutton, phía nam thủ đô London (Anh)
đã bất ngờ khi tận mắt thấy cô dâu Jenny Klochko 28 tuổi một mình đi xe buýt tới
hôn lễ. Chồng cô là Klochko Mussett (44 tuổi) có chút lo lắng những vẫn ủng
hộ ý tưởng của vợ mới cưới.
Jenny Klochko
là một phóng viên tự do gốc Ukraine và hiện làm việc cho đài BBC có trụ sở tại
Kiev. Jenny chia sẻ: “Tôi muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt trong ngày
cưới của mình. Ở quê hương tôi (Ukraine), người ta thường đi bộ tới nơi tổ chức
hôn lễ vì như vậy kể cả những người không được mời tới dự đám cưới cũng sẽ có
cơ hội để nhìn thấy cô dâu. Và tôi cũng muốn làm điều đó ở ngay chính nơi này”.
Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015
15:12
Unknown
Ngày nay, nhiều
gia đình cô dâu và chú rể ở cách xa nhà nhau, nên lúc ăn hỏi hay đón dâu, chú rể
sẽ phải trải qua một chặng đường dài mới tới được nhà cô dâu của mình. Trong
hành trình đón dâu xa đó, nhiều gia đình nhà trai gặp không ít cản trở, sự cố
ngoài ý muốn dẫn đến đám ăn hỏi, rước dâu không được như ý muốn. Vì vậy, việc
chuẩn bị chu đáo khi đón dâu đường xa là điều quan trọng mà bất cứ đôi uyên
ương nào trong hoàn cảnh này cũng phải cân nhắc và chú ý.
Xem thêm:
Xem thêm:
Đón dâu đường xa có thể gây ra nhiều rắc rối. Ảnh minh họa. |
1. Bảo quản
sính lễ
Mâm lễ ăn hỏi hoặc rước dâu là phần quan trọng, không thể thiếu trong mỗi đám cưới. Các gia đình nhà trai đều mong muốn sẽ giữ gìn được mâm quả sao cho đẹp nhất để trao tận tay gia đình nhà gái. Tuy vậy, trên đường đi xa xôi, rất có thể mâm quả sẽ bị xô lệch hay tệ hơn, là không còn nguyện vẹn như lúc chuẩn bị ban đầu. Ví dụ hoa quả có thể bị dập, trầu cau có thể bị gẫy và nhiều người coi đây là điều không tốt lành trong đám cưới. Ngoài ra, nhiều đôi uyên ương hiện ở cách nhau cả nghìn kilomet, việc đi lại phải dựa vào máy bay, nên những đồ lễ cồng kềnh cũng khó vận chuyển hơn.
Vì vậy, giải pháp tối ưu là gia đình chú rể nhờ nhà gái chuẩn bị giúp sính lễ, đặc biệt là những thứ cồng kềnh, dễ rơi vỡ như rượu, hay cần tươi ngon như hoa quả, xôi, gà luộc, lợn quay... để khi gia đình chú rể tới nơi, chỉ cần đến cửa hàng sính lễ lấy mâm quả và mang đến nhà cô dâu.
Mâm lễ ăn hỏi hoặc rước dâu là phần quan trọng, không thể thiếu trong mỗi đám cưới. Các gia đình nhà trai đều mong muốn sẽ giữ gìn được mâm quả sao cho đẹp nhất để trao tận tay gia đình nhà gái. Tuy vậy, trên đường đi xa xôi, rất có thể mâm quả sẽ bị xô lệch hay tệ hơn, là không còn nguyện vẹn như lúc chuẩn bị ban đầu. Ví dụ hoa quả có thể bị dập, trầu cau có thể bị gẫy và nhiều người coi đây là điều không tốt lành trong đám cưới. Ngoài ra, nhiều đôi uyên ương hiện ở cách nhau cả nghìn kilomet, việc đi lại phải dựa vào máy bay, nên những đồ lễ cồng kềnh cũng khó vận chuyển hơn.
Vì vậy, giải pháp tối ưu là gia đình chú rể nhờ nhà gái chuẩn bị giúp sính lễ, đặc biệt là những thứ cồng kềnh, dễ rơi vỡ như rượu, hay cần tươi ngon như hoa quả, xôi, gà luộc, lợn quay... để khi gia đình chú rể tới nơi, chỉ cần đến cửa hàng sính lễ lấy mâm quả và mang đến nhà cô dâu.
2. Lạc đường
Không thông thạo đường xá, dẫn đến việc đi lòng vòng hay lạc đường là sự cố hoàn toàn có thể xảy ra trong đám cưới của các đôi uyên ương có nhà xa nhau. Ví dụ, nếu tài xế là người sống cùng quê với chú rể, phải lái xe đi rước dâu thì kiến thức đường xá tại địa bàn nhà cô dâu có thể không được đầy đủ, dễ dẫn đến lạc đường. Ngoài vấn đề này, trong đám cưới còn hay xảy ra việc các xe trong đoàn nhà trai lạc nhau. Có khi xe chú rể đã tới trước nhà cô dâu nhưng xe chở đồ lễ lại đến chậm do không tìm được đúng đường đi.
Vậy giải pháp để xử lý sự cố này là đoàn nhà trai phải hỏi kỹ đường đi, chú ý các đoạn rẽ sao cho cả đoàn cùng đến nơi nhanh chóng nhất. Chú rể có thể in sẵn bản đồ hoặc các chỉ dẫn, đưa cho mỗi tài xế một bản để họ thống nhất đường đi, tránh tình trạng bị lạc. Nếu nhà cô dâu ở khu vực hẻo lánh, không có bản đồ chi tiết thì chú rể có thể sử dụng các phương tiện định vệ hay bản đồ vệ tinh để định vị đường đi chính xác nhất. Ngoài ra, khi đón dâu xa, nhà chú rể không nên thuê quá nhiều xe, dễ bị lạc nhau mà chỉ nên thuê hai xe lớn để chở được nhiều người và tránh được tình trạng bị lạc.
Không thông thạo đường xá, dẫn đến việc đi lòng vòng hay lạc đường là sự cố hoàn toàn có thể xảy ra trong đám cưới của các đôi uyên ương có nhà xa nhau. Ví dụ, nếu tài xế là người sống cùng quê với chú rể, phải lái xe đi rước dâu thì kiến thức đường xá tại địa bàn nhà cô dâu có thể không được đầy đủ, dễ dẫn đến lạc đường. Ngoài vấn đề này, trong đám cưới còn hay xảy ra việc các xe trong đoàn nhà trai lạc nhau. Có khi xe chú rể đã tới trước nhà cô dâu nhưng xe chở đồ lễ lại đến chậm do không tìm được đúng đường đi.
Vậy giải pháp để xử lý sự cố này là đoàn nhà trai phải hỏi kỹ đường đi, chú ý các đoạn rẽ sao cho cả đoàn cùng đến nơi nhanh chóng nhất. Chú rể có thể in sẵn bản đồ hoặc các chỉ dẫn, đưa cho mỗi tài xế một bản để họ thống nhất đường đi, tránh tình trạng bị lạc. Nếu nhà cô dâu ở khu vực hẻo lánh, không có bản đồ chi tiết thì chú rể có thể sử dụng các phương tiện định vệ hay bản đồ vệ tinh để định vị đường đi chính xác nhất. Ngoài ra, khi đón dâu xa, nhà chú rể không nên thuê quá nhiều xe, dễ bị lạc nhau mà chỉ nên thuê hai xe lớn để chở được nhiều người và tránh được tình trạng bị lạc.
3. Đảm bảo việc
ăn uống dọc đường
- Gia đình hai
bên nên chủ động chuẩn bị đồ ăn cho khách mời, họ hàng thân thiết của gia đình.
Nên chọn những đồ ăn nhanh, đơn giản và phù hợp với đa số khẩu vị của mọi người
như bánh mỳ, xôi, cơm nắm ăn kèm giò chả, ruốc, đồ hộp, nước ngọt, nước suối...
- Nếu chặng đường
quá xa, đoàn đón dâu nên có chặng dừng nghỉ để đảm bảo cô dâu chú rể không bị mệt.
Thông thường, cách thời gian dừng đỗ nên cách nhau từ một tiếng đến một tiếng
rưỡi.
4. Cô dâu
- Do phải dậy
sớm để trang điểm và chuẩn bị đi đường xa nên từ tối hôm trước bạn cần chuẩn bị
toàn bộ vật dụng cá nhân mang theo và nghỉ ngơi sớm hơn bình thường.
- Bạn nên chọn
một người bạn gái, họ hàng thân thiết để làm "phụ tá" cho bạn. Bạn
nên trao gửi những vật dụng quan trọng cho người đó và phải có sự trao đổi kỹ
lưỡng với người bạn "chọn mặt gửi vàng" để họ biết được bạn mang theo
những vật dụng gì và bạn sắp xếp chúng ở đâu, để khi cần, họ có thể tìm giúp bạn
nhanh chóng.
- Bạn nên ăn
sáng nhẹ nhàng, không nên ăn no, tránh cảm giác khó chịu hay đầy bụng khi di
chuyển trên xe. Nên trang bị thêm thuốc chống say và uống trước khi lên đường
30 phút.
- Chi phí cho
một chuyên gia trang điểm đi kèm khá cao dao động khoảng 700.000 đồng – 1 triệu
đồng nên để tiết kiệm, bạn có thể nhờ một người bạn đi cùng để giúp bạn chỉnh
trang nhan sắc khi về tới nhà chồng.
5. Một số quan niệm
tham khảo khi di chuyển trên đường đón dâu
- Lúc nhà trai
đón dâu và rời cổng nhà gái, cô dâu phải đi thẳng về phái trước, tuyệt đối
không được ngoảnh đầu nhìn lại.
- Nếu nhà trai
đến đón dâu một đường thì khi về phải đi đường khác.
- Nhiều gia
đình còn có phong tục, cô dâu phải lấy nón che mặt khi gặp đám cưới khác, rải
tiền lẻ khi qua sông, qua đò… Tuy nhiên quan niệm về các điều kiêng kỵ mỗi vùng
mỗi miền khác nhau và cũng tùy người áp dụng theo các kiểu khác nhau nên để đám
cưới được trọn vẹn thì trước ngày tổ chức hôn lễ bạn nên tìm hiểu, trao đổi giữa
hai bên gia đình để thống nhất cách thức tiến hành.
Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015
11:56
Unknown
Làm thế nào để
tạo dáng thật đẹp trước ống kình, làm thế nào để không bị "đơ", bị
"khớp" khi chụp ảnh cưới. Các cặp đôi chuẩn bị chụp ảnh cưới cần có sự
chuẩn bị chu đáo, tập tạo dáng trước với nhau, tìm hiểu các cách tạo dáng đẹp
khi chụp ảnh cưới... Hãy cùng tham khảo một số cách tạo dáng cơ bản sau đây để
có một sự chuẩn bị chu tất cho buổi chụp hình cưới sắp tới của mình các bạn
nhé!
Xem thêm:
Xem thêm:
Khéo léo khoe
nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, dù chỉ là bức hình ghi lại khoảnh khắc hai bạn nắm
tay nhau nhưng cũng đã đủ để mọi người cảm nhận được hai bạn đã là của nhau.
Cô dâu hãy nhẹ
nhàng vòng tay qua cổ chú rể trong khi chú rể ôm lấy vòng eo cô dâu. Những cái
ôm tình cảm đôi khi có sức mạnh còn hơn cả những nụ hôn say đắm.
Hai cơ thể sát
lại, chú rể có thể nhẹ nhàng nâng cằm cô dâu lên, hai người có thể chạm nhẹ
trán vào nhau. Cô dâu chú rể nên nhớ thả lỏng cơ thể, có thể kể nhau nghe một
câu chuyện cười nhỏ để tạo sự thoải mái.
Nồng nàn, tình
cảm nhưng vẫn nhẹ nhàng. Đừng quá cứng nhắc và hời hợt với đôi môi cứng đờ chạm
vào nhau. Cả hai nên thả lỏng, nhắm mắt lại và hôn nhau như cách hai bạn vẫn
hôn nhau, đừng lo lắng vì việc chụp ảnh đã có nhiếp ảnh gia lo. Nhưng cũng đừng
vì thế mà diễn quá sung dẫn đến phô.
Một nụ hôn lên
mũi mang ý nghĩa “Em thật tuyệt diệu”.
Những cái hôn
lên trán đầy trìu mến có thể thổi tan bất kỳ điều phiền muộn nào.
Người Eskimo
coi việc chạm mũi là hôn nhau. Nụ hôn Eskimo đáng yêu này cũng là một ý tưởng
vô cùng lãng mạn và ngọt ngào.
Tuy nhiên cách
tạo dáng này thường gây khó khăn cho các cặp đôi bởi rất dễ "tố cáo"
khuyết điểm của cơ thể. Với tư thế này, các bạn nên hết sức chú ý tới góc máy,
chụp góc cao sẽ giúp tôn dáng cho cô dâu chú rể hơn rất nhiều.
9. Tư thế tạo
dáng cơ bản nữa là ngồi
Hai bạn có thể
tựa vào vai nhau tình tứ hay tựa đầu vào nhau thật nhẹ nhàng như đang có một buổi
hẹn hò bình yên lãng mạn vậy. Cần đặc biệt chú ý tới vị trí của bàn tay, chỉ cần
đặt sai tay, có thể hỏng cả shoot hình rồi đó. Để thể hiện ngọn lửa tình yêu
bùng cháy, cô dâu có thể ngồi lên đùi chú rể, nhìn nhau say đắm hoặc có thể hôn
nhau, một bức ảnh thật sự quyến rũ và lôi cuốn!
Với những bức ảnh
chụp ngồi, nên đầu tư cho khung cảnh xung quanh một chút, có thể ngồi giữa một
cánh đồng hoa, trong một căn phòng lộng lẫy hay bên cạnh một chiếc đàn piano
lãng mạn...Hiệu ứng từ background sẽ cho kết quả mỹ mãn không ngờ với bức hình
của 2 bạn.
Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015
10:23
Unknown
Âm nhạc trong
đám cưới (wedding songs) khá quan trọng, nó ảnh hưởng và sẽ tạo ra không khí và
hiệu ứng cảm xúc từ khách mời rõ rệt. Hãy để âm nhạc hát ca về lễ cưới của bạn.
Hãy để sự dịu dàng của những tình khúc bất hủ về tình yêu khiến người khác ghen
tị với hạnh phúc của bạn, hay những vũ điệu rộn ràng khiến lễ cưới của bạn luôn
là những phút giây đáng nhớ... Những điều tưởng đơn giản ấy hóa ra lại rất quan
trọng trong việc tổ chức một lễ cưới hoàn hảo.
Xem thêm:
Chọn nhạc cho đám cưới là việc quan trọng cho tiệc cưới trở nên hoàn hảo |
Thường thì sau
nghi thức ra mắt cô dâu chú rể sẽ là phần khai tiệc, cũng chính vào lúc này
chương trình ca nhạc bắt đầu. Sau đây là
một số lời khuyên để cô dâu chú rể chọn được loại nhạc cũng như cách thể hiện
âm nhạc trong tiệc cưới.
1. Hình thức
thể hiện
- Xu hướng
thông thường nhất bây giờ là thuê một ban nhạc hòa tấu (thường là 3-4 người gồm
violon, piano…) chơi trong tiệc cưới để đón khách và trong tiệc. Theo mình, đó
là một ý hay. Vừa phần nào đáp ứng được mục đích trang trọng, vừa có thể chơi
cho những khách mời muốn hát tặng cô dâu chú rể (một thói quen thường thấy ở
khách dự tiệc Việt Nam).
- Nếu là một bữa
tiệc trẻ trung (chỉ giữa những bạn bè thân với nhau) và trong khung cảnh phù hợp
(buffet, ngoài trời…), gợi ý là bạn nên mời một DJ. Nhưng cặp đôi nên liệt kê
trước một số bài mà cả hai yêu thích hoặc không thích, để tránh trường hợp DJ
không biết lại làm mình mất hứng.
- Với những lễ
cưới đặc biệt, cô dâu chú rể có thể sử dụng nhạc salsa, flamengo, jazz… hoặc những
thể loại để mình, bạn bè và quan khách có thể nhảy được.
- Cô dâu chú rể
cũng có thể để CD chơi tự động. Thường bạn chỉ cần chuẩn bị một album khoảng
15-18 bài là đủ và cứ thể phát lại nhiều lần.
2. Thể loại âm
nhạc
Dù chọn loại
nhạc nào, bạn cũng nên lưu ý chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc hơi nhỏ để mọi người muốn
trò chuyện với nhau là chính và âm nhạc chỉ là nền.
- Cô dâu chú rể
cũng có thể chọn những bản tình ca không lời. Nếu là nhạc không lời, nên chọn
những bài vui tươi của Kevin Kern, Yiruma hay Ronan Hardiman. Nhưng lưu ý là bạn
nên chọn lọc nhiều bài thích hợp, không nên dùng bừa một album nhạc không lời bất
kỳ, ngay cả Kevin Kern, cũng có những album buồn, không phù hợp với đám cưới.
- Nhạc Việt
Nam cũng là một lựa chọn, nhưng nên chọn các bài hát liên quan đến tình yêu.
Không nên chọn những bài hát quá "teen", hay nhạc thị trường sôi động,
khó phù hợp với không khí trang trọng của đám cưới.
- Nếu khách mời
có cả bạn bố mẹ, sẽ thích hợp hơn khi uyên ương chọn nhạc đám cưới là những bản
tình ca bất hủ mà các những người lớn tuổi đều biết như “Nothing gonna change
my love for you”, “Casablanca” hay “Cherish".
- Nếu người
khách trẻ trung, cô dâu chú rể có thể chọn những bài hiện đại hơn hoặc những bản
tình ca êm dịu và có ý nghĩa.
3. Lưu ý không
nên mở loa quá to
Vẫn biết đám
cưới, đám tiệc cần có văn nghệ để góp phần vui vẻ, nhưng nhiều người dự đám
cũng có nhu cầu hàn huyên với những người lâu ngày mới gặp, nhiều người lớn tuổi
cũng không chịu nổi những âm thanh quá lớn.
Những người ngồi
bên dưới muốn hỏi han, tâm sự với nhau cũng không được bởi nói nhỏ thì không ai
nghe rõ, nói to thì thấy kỳ với người xung quanh. Do vậy, đi đám cưới thường là
mạnh ai nấy ăn uống rồi tạm biệt.
Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015
14:54
Unknown
Đám cưới là sự
kiện trọng đại trong đời, có rất nhiều vấn đề phải lo trong tiệc cưới và bạn
đang hoang mang, lo lắng không biết phải làm thế nào để có được một đám cưới trọn
vẹn, hoàn hảo. Xuất phát từ nỗi lo đo, hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn kinh
nghiệm trong việc chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo nhé.
=>> Xem thêm:
Để chuẩn bị
cho ngày cưới thật hoàn hảo trọn vẹn thì việc quan trọng trước tiên là bạn nên
lập ra cho mình một kế hoạch cụ thể. Chia sẻ với người yêu của mình về những điều
bạn muốn trong ngày trọng đại của mình như bạn muốn nó diễn ra ở đâu, bạn muốn
nó trang trọng đến mức nào và bạn sẽ mặc gì trong ngày này.
1. Thông
báo một cách “trịnh trọng” về đám cưới của bạn
Sau khi quyết
định được ngày cưới, bạn nên thông báo tin tốt lành này một cách trịnh trọng với
mọi người. Mặc dù xã hội đã phát triển và hiện đại hóa rất nhiều nhưng thông
tin về ngày đính hôn vẫn nên được truyền tải bằng phương thức truyên thống: gọi
điện thoại để chia sẻ với người thân gia đình và bạn bè của bạn. Họ sẽ rất trân
trọng việc bạn thông báo tin tức nóng hổi này một cách cá nhân như vậy, tạo cảm
giác họ là người đặc biệt với bạn, đừng thông báo qua Facebook hay Twitter nhé
!
2. Tạo một bản
nháp về danh sách khách mời
Việc này sẽ
tiêu tốn thời gian, nhưng việc nháp ra danh sách khách mời sẽ ảnh hưởng tới một
số quyết định trong ngày cưới. Phòng tiệc trong mơ của bạn có thể sẽ
không thành hiện thực nếu bạn phải mời tất cả 300 khách mời trong danh sách. Bạn
có thể sẽ thấy rằng danh sách khách mời của mình hơi lớn quá hay nhỏ quá so với
bạn nghĩ, điều này thực sự ảnh hưởng đến định mức chi tiêu của bạn cho đám cưới.
3. Lập kế
hoạch chi tiêu cho đám cưới
Kế hoạch tài
chính là phần khó nhất trong quá trình tổ chức 1 tiệc cưới và đó cũng là lý do
vì sao bạn nên bàn bạc kĩ lưỡng phong cách tiệc mà bạn mong muốn, điều đó giúp
bạn nắm rõ cần phải chi tiêu thế nào với số tiền đang có. Hãy có 1 cuộc
nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn với bố me bạn và bàn bạc kế hoạch
phân chia tài chính cho ngày cưới. Bạn có thể quyết định rằng mình muốn tự
chi tiền cho đám cưới của mình, nhưng bố mẹ bạn cũng muốn đóng góp. Hãy nhớ rằng,
khi bố mẹ hay người thân nào đó muốn đóng góp tiền cho việc tổ chức cưới, họ sẽ
muốn bạn lắng nghe và tham khảo những ý kiến của họ trong quá trình tổ chức, đặc
biệt là khi lên danh sách khách mời.
4. Viết
1 danh sách những việc cần làm
Hai người hãy
dành thời gian để cùng lập một danh sách những việc cần chuẩn bị và phân công
xem ai sẽ làm công gì. Việc này có thể mất thời gian ban đầu nhưng lại giúp bạn
có cái nhìn tổng thể về những việc cần chuẩn bị, thời điểm cụ thể để bắt đầu và
kết thúc từng việc cũng như ngân sách cần thiết.
Hãy lên danh
sách theo thứ tự ưu tiên về thời gian trước trong và sau ngày cưới. Danh sách
này nên làm trên excel, có các cột ghi rõ tên từng việc, thời gian bắt đầu, thời
gian kết thúc, việc nào cô dâu chuẩn bị, việc nào chú rể lo, việc nào nhờ người
nhà đảm nhiệm (nên ghi rõ tên người thực hiện), việc nào đã làm xong, chi phí dự
kiến và các ghi chú cụ thể.
Sau khi kiểm
tra thật kỹ danh sách công việc, hãy in một bản và dán ở nơi mỗi người nhìn thấy
hàng ngày để có thể thường xuyên kiểm tra và cập nhật những việc đã thực hiện.
5. Chuẩn bị sức
khỏe
Dù hai bạn có
dự định sinh em bé ngay hay sẽ kế hoạch một thời gian thì việc khám sức khỏe tiền
hôn nhân cũng là một việc nên làm. Hãy kiểm tra tổng thể sức khỏe của cả hai bạn
tại các bệnh viện có uy tín và nói rõ với bác sĩ về mục đích của mình để có
danh mục cần kiểm tra và kết quả chính xác nhất.
Ngoài khám sức
khỏe định kỳ, các cô dâu còn cần chuẩn bị trước một số yếu tố sức khỏe cho việc
sinh nở như tiêm phòng cúm, tiêm phòng Rubela, tiêm phòng viêm gan B (nếu chồng
bạn bị viêm gan B), tẩy giun… Các loại thuốc này sẽ duy trì tác dụng từ một đến
6 tháng sau khi tiêm. Vì vậy hãy căn thời gian từ lúc tiêm tới lúc bạn muốn
sinh con để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
Bên cạnh việc
đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cô dâu tương lai cũng cần chú ý tới nhan sắc của
mình và nên lựa chọn một dịch vụ spa chăm sóc da mặt và toàn thân trong vòng
hai tháng trước ngày cưới. Thời gian đi spa cũng là lúc thư giãn sau những giờ
làm việc căng thẳng và những lo lắng khi chuẩn bị cho đám cưới.
Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015
09:21
Unknown
Nhẫn cưới là
trang sức vô cùng quan trọng và thiêng liêng trong tiệc cưới, nó là minh chứng
cho ngày nên duyên vợ chồng. Vì thế, việc có được một đôi nhẫn cưới phù hợp nhất
là điều mà các cặp cô dâu - chú rể hướng đến. Sau đây là một số lời khuyên của
chuyên gia tư vấn wedding planner Viet Nam về việc lựa chọn nhẫn cưới sao cho
phù hợp.
=>> Xem thêm:
1. Tham khảo sớm,
chọn lựa kỹ càng
Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn
suốt chặng đường hôn nhân, nên việc chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm
quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 - 3 tháng trước
ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn
được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm
theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể mất cả tháng, nên việc mua
sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần.
Ngoài ra, việc đi chọn nhẫn từ sớm cũng khiến tâm lý
hai người thoải mái, sáng suốt hơn. Nếu để cận ngày cưới mới bắt đầu đi xem nhẫn,
lúc đó cả cô dâu chú rể đều mệt mỏi vì những công việc chuẩn bị cho ngày trọng
đại mà có thể nhượng bộ, chọn một kiểu nhẫn bất kỳ khiến sau này phải nuối tiếc.
Việc mua nhẫn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm trong bối cảnh
giá vàng ngày một tăng cao như hiện nay.
2. Chọn nhẫn
tiện dụng khi đeo hàng ngày
Chắc chắn các cô dâu chú rể nào cũng đều mong muốn
chiếc nhẫn luôn mới và sáng bóng nên khi lựa chọn, hai người nên cân nhắc tới
việc tiện dụng của nhẫn. Nếu cô dâu hoặc chú rể hàng ngày không quen đeo trang
sức thì hai người nên chọn những mẫu nhẫn mảnh mai, nhẹ nhàng để không cảm thấy
vướng víu khi đeo. Ngoài ra, nếu bạn có công việc đặc thù liên quan đến tay nhiều
thì nên chọn mẫu nhẫn phù hợp, ví dụ bạn nên chọn mẫu nhẫn cứng cáp, không dễ bị
méo, xước, không đính nhiều hạt hay có nhiều rãnh xẻ, dễ bị bám bụi khi làm việc
hàng ngày.
3. Không nên
chọn nhẫn cưới giống hệt nhau
Uyên ương
không nên lựa chọn nhẫn cưới giống y hệt nhau bởi kiểu dáng nhẫn đôi thường hạn
chế. Nếu cô dâu đeo đẹp, nhẫn của chú rể lại trông hơi nữ tính và ngược lại. Do
đó, phong cách hiện đại của nhẫn cưới thường chỉ cần giống nhau ở một chi tiết
nào đó là đủ.
4. Chọn nhẫn
cưới phù hợp với bản thân
Khi chọn
nhẫn cưới, điều quan trọng nhất chính là chất liệu. Chú ý xem bạn và người yêu
mình có phù hợp với loại kim loại đó hay không? Có bị dị ứng, nổi mẩn hay những
triệu chứng tương tự. Bởi không gì buồn hơn việc cùng nhau chọn nhẫn nhưng sau
đó một người lại không thể đeo thường xuyên.
5. Xem xét chất
lượng và chế độ bảo hành
Các cô dâu chú rể nên mua nhẫn tại những thương hiệu
uy tín để nhận được việc tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu chọn các cửa
hàng nhỏ, bạn nên yêu cầu cửa hàng bảo hành vĩnh viễn, cung cấp các dịch vụ làm
sạch, nới rộng hay thu nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc
chật theo thời gian.